Trang thông tin điện tử tuyên truyền ngày hội sách Việt Nam
  • SÁCH VỀ THANH HÓA
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 34

    Đã truy cập: 256007

Thanh Hóa phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-4, tại Trường THCS Định Liên (Yên Định), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Yên Định tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Xác định vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đọc trong đời sống xã hội, ngày 4-11-2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, trong đó lấy ngày 21-4 hằng năm làm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Cùng với sự phát triển văn hóa đọc, những năm qua công tác xuất bản, in và phát hành, quảng bá, lưu giữ sách của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, góp phần duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Hằng năm, đã có hàng chục triệu bản sách được xuất bản; hệ thống thư viện từ cấp tỉnh đến cấp huyện và trong các trường học ngày càng phát triển, đa dạng và phong phú về loại hình; nhiều tủ sách được xây dựng đặc biệt, xuất hiện các tủ sách tư nhân, thư viện gia đình với những bộ sưu tập sách có giá trị và phong phú. Hệ thống nhà sách, cửa hàng sách, siêu thị sách đã được đầu tư với quy mô lớn.

Phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, đồng chí Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, nhấn mạnh: Trong xu hướng phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, các hình thức đọc sách, các phương tiện để con người tiếp cận với nguồn tri thức của nhân loại trở nên đa dạng hơn, phong phú hơn. Nhưng cho dù xã hội ngày càng phát triển cao hơn, con người có thể tìm kiếm, khai thác thông tin, kiến thức trong thư viện điện tử hay qua mạng internet thì sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có của nó. Gắn bó với con người trong hàng ngàn năm lịch sử, và cho đến tận hôm nay, sách vẫn là nguồn cung cấp tri thức, là món ăn tinh thần quý giá nhất. Từ lễ phát động này, hy vọng rằng các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong các năm tiếp theo sẽ có được sự tham gia tích cực và nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân, góp phần kết nối tri thức và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Các nhà tài trợ trao 20 suất quà cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Công ty TNHH Dịch vụ khách sạn Anh Phát tặng xe đạp cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều nhà tài trợ đã trao hàng chục suất quà tặng cho các trường học, đơn vị, địa phương và các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Ông Hoàng Văn Tú, Giám đốc Nhà xuất bản Thanh Hóa trao tặng sách cho Trường THCS Định Thành.

Nhà thơ Lữ Mai dành gần 30 phút để trò chuyện với các em học sinh về việc hình thành thói quen đọc sách và lợi ích của sách đối với mỗi người.

Các em học sinh THCS trên địa bàn huyện Yên Định đến với Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023.

Có thể nói, việc đọc sách đã góp phần tạo ra một môi trường học tập tích cực cho học sinh. Lễ phát động diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-4-2023, là cơ hội để các em học sinh trên địa bàn huyện Yên Định có thêm trải nghiệm việc đọc sách trên các xe thư viện lưu động, tìm hiểu thêm nhiều cuốn sách hay, sách đẹp.

Theo baothanhhoa.vn